Quà thưởng mỗi ngày tại 68 game bài

Để Tchouameni đá trung vệ sẽ giúp Real Madrid đỡ lo lắng trước bão chấn thương

06 Tháng 03 năm 2024
0
0 31

Hãy nhanh tay truy cập xoilac7 để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và xem trực tiếp bóng đá hấp dẫn nhé.

Thiếu vắng Courtois, Alaba và Militao đến cuối mùa bóng, hệ thống phòng thủ của Real Madrid đang cực yếu, khiến tân HLV Carlo Ancelotti cần tìm giải pháp cân bằng giữa việc sẽ không chi thêm ngân sách cho phiên chợ đông 2024.

Real Madrid hiện có 2 trung vệ, trong đó có 1 người chắc chắn là Antonio Rudiger còn 1 người hoàn toàn có thể làm tròn vai là Nacho Fernandez. Với thói quen không mua ngôi sao nào trong kỳ mua sắm mùa đông, có thể Los Blancos sẽ thích nghi với việc thay đổi cầu thủ và đảm bảo không ai trong tổng số 2 người sót lại chấn thương.

Tchouameni đá trung vệ

Trước khi nghỉ Giáng sinh, Real Madrid đã thắng 1-0 trên sân Alaves mặc dù họ chơi hơn người ở phút 54. Trong trận đấu ấy, đội chủ sân đã có sự trở lại của trung vệ Rafa Marin. Anh là người của Real nhưng đang được hỏi mua ở Alaves. Với lối chơi khá tốt lại rất đa năng nên có thể ngay trong tháng 1 vừa qua, Marin sẽ được triệu tập về sân Bernabeu.

Bất chấp việc có thể có Marin trong một vài tuần nữa nhưng Ancelotti vẫn không muốn mạo hiểm, nhất là khi Champions League sắp khởi tranh ở vòng 1/8. Trong trận đấu với Alaves, khi Nacho bị rút ra sân từ phút 54, huấn luyện viên người Italy đã đưa Aurelien Tchouameni trở lại đá cặp trung vệ với Rudiger.

Tchouameni đá trung vệ

“Tchouameni không muốn chơi ở hàng trung vệ, cũng như Camavinga không muốn đá tại hàng hậu vệ cánh trái. Tuy nhiên, khi Real Madrid cần gấp, cậu ấy sẽ chơi trung vệ trong một vài trận “- Ancelotti nói.

Tiền vệ người Pháp cũng là một cầu thủ không tệ khi được xếp đá trung vệ. Tchouameni đã kết hợp cực ăn ý với Rudiger – người có tổng số phút chơi lâu thứ 2 mùa này của Real Madrid, hơn Fede Valverde. Khi Alaves dâng cao tấn công, cầu thủ 23 tuổi phải biết chơi lùi cao để phòng ngự từ xa. Đó là một trong những nhân tố chủ chốt để hệ thống phòng thủ mong manh của Los Blancos không bị tấn công từ cự li gần.

Trước trận đấu với Alaves, Tchouameni cũng đã chơi trung vệ không tệ trong trận thua Osasuna.

“Có thể Tochouameni sẽ không hài lòng nhiều với điều này nhưng cậu ấy là một trung vệ giỏi. Tchouameni luôn cảm thấy hạnh phúc khi đang được chơi trong 2 đội hình cho Real Madrid “- Ancelotti nói.

Về trường hợp của Rafa Marin, trong trận giao hữu với đội bóng chủ quản, cầu thủ 21 tuổi chơi tương đối chững chạc và có tỷ lệ chuyền chuẩn xác đạt tới 94%. Hiện tại Real Madrid cũng không có liên lạc nhiều với Alaves nhằm lấy cầu thủ sớm. Trong thoả thuận cho mượn giữa hai bên thì hợp đồng của Marin có điều khoản kết thúc sớm. Nếu muốn, Los Blancos có thể rước cầu thủ trở lại bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, nếu đưa Marin trở lại và mới thi đấu khoảng một vài trận, sau đó phải làm dự bị như các đàn anh, ngôi sao của Marin sẽ nhanh chóng bị thui chột. Từ đó, Real Madrid sẽ phải đào tạo và cho phép ngôi sao của đội được cọ xát.

Trong buổi phỏng vấn hồi tuần qua, Carlo Ancelotti đã nhấn mạnh việc Real phải tăng cường trung vệ là chuyện hiển nhiên. Tuy nhiên, việc bán tháo trên thị trường chuyển nhượng mùa đông là việc cần suy nghĩ thật kĩ càng.

Bất chấp việc thiếu vắng Thibaut Courtois, David Alaba và Eder Militao, Real Madrid mới chỉ nhận 11 trận thua ở 18 vòng đấu đầu tiên mùa giải La Liga. Nếu đã ổn định rồi, Ancelotti có lẽ không cần thiết phải lo ngại.

Hỏi đáp

Your email address will not be published. Required fields are marked *